Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Phân loại các loại máy đóng gói trên thị trường hiện nay tự động và bán tự động


Máy đóng gói công nghiệp càng ngày càng quan trọng đối với các ngành sản xuất và kinh doanh. Không chỉ có tác dụng bảo quản thực phẩm được tốt hơn trước mà nó còn có khả năng định lượng giúp sản phẩm có khối lượng đồng đều. Xuất hiện quá nhiều loại máy đóng gói trên thị trường khiến bạn hoang mang. Cùng chúng tôi đi phân loại các máy đóng gói hiện nay trên thị trường trong bài viết dưới đây

Phân loại theo mức đô tự động hóa

Việc định lượng sản phẩm trước khi tiến hành đóng gói là một công đoạn vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra một thời gian trễ cho máy. Mỗi máy sẽ có một thời gian trễ nhất định và căn cứ theo yếu tố này có thể chia máy đóng gói thành 2 loại: máy đóng gói bán tự động và máy đóng gói tự động.
Máy đóng gói tự động ngành dược phẩm và thực phẩm

Máy đóng gói bán tự động

Đây là loại máy hoạt động theo nhịp sản xuất, được tạo bởi ly hợp hay cơ cấu man. Chính vì hoạt động theo nhịp nên máy phụ thuộc khá nhiều vào cơ cấu cũng như thao tác hoạt động của công nhân, độ khó của sản phẩm. Đây là loại máy được khá nhiều người lựa chọn khi bắt đầu bước vào sản xuất.

Một ưu điểm khá nổi bật của máy đó chính là thiết kế đơn giản, nhờ vậy việc sử dụng máy diễn ra khá dễ dàng. Hệ thống điều khiển của máy cũng rất đơn giản, khi hệ thống cảm biến quang phát hiện thấy vạch định vị thì bộ phận điều khiển sẽ truyền lệnh cấp liệu và hàn miệng túi. Công đoạn hàn sẽ được thực hiện hàn dọc bao và hàn 2 đầu bao bằng một thanh kẹp. Chính nhờ vậy máy có thể hoạt động một cách tương đối chính xác mà không cần sử dụng hệ thống bù vi sai.

Nhược điểm dễ nhận thấy rõ nhất của máy đó chính là việc máy cho năng suất đóng gói sản phẩm không cao bởi có những khoảng thời gian chờ nhất định giữa các động tác của máy, đồng thời ảnh hưởng khá lớn từ tốc độ và khả năng làm việc của nhân công.

Máy đóng gói tự động

Đây là loại máy được sử dụng rộng rãi trong các xưởng công nghiệp có nhu cầu sản xuất với số lượng lớn mỗi ngày. Máy hoạt động liên tục nên cho năng suất làm việc cao, ít bị phụ thuộc vào tốc độ làm việc của nhân công nên độ trễ của máy cũng ít hơn nhiều so với máy đóng gói bán tự động. Máy cho ra sản phẩm không những đều, đẹp mà chất lượng cũng như khối lượng sản phẩn đều được giữ ở mức ổn định.

Máy đóng gói bột bán tự động

Phân loại theo loại sản phẩm được bao gói

Mỗi loại sản phẩm bao gói sẽ có những đặc điểm về hình dạng, kích thước, trọng lượng nên kết cấu bao bì sản phẩm và việc bao gói cũng có những tiêu chuẩn và quy trình khác nhau. Vì vậy mà sẽ có những loại máy đóng gói khác nhau cho từng loại sản phẩm. Sau đây là những máy đóng gói theo các loại sản phẩm được bao gói.

Máy đóng gói dược phẩm:

Đây là máy đóng gói phục vụ đóng gói các loại thuốc với yêu cầu về sự an toàn cho cho các bệnh nhân. Việc bao gói không được tác động nhiều lên thuốc, bao bì phải đảm bảo đầy đủ các thông tin về hàm lượng, xuất xứ, hạn sử dụng…

Máy đóng gói thực phẩm:

Máy được sử dụng đóng gói các loại đồ ăn cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh. Các máy đóng gói dạng này cần được thiết kế khép kín để đảm bảo tốt nhất tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.
Máy đóng gói bánh kẹo nằm ngang

Máy đóng gói bánh kẹo, đồ ăn nhẹ:

Cũng là một dạng máy đóng gói thực phẩm nhưng máy đóng gói bánh kẹo bên cạnh yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm thì yếu tố bao bì đẹp mắt sẽ là một tiêu chuẩn kèm theo. Những chiếc máy sẽ có nhiều điểm đặc biệt trong quá trình bao gói để tạo nên những túi bánh kẹo có các hình dáng đặc biệt.

Máy đóng gói hàng hóa công nghiệp:

Có nhiều loại sản phẩm công nghiệp như phân bón, cà phê hạt, thuốc trừ sâu, bột bả, bột sơn… Mỗi loại hàng hóa công nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng về mặt vật lý và hóa học. Không còn là tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh mà có thể là tiêu chuẩn về độ ẩm, bảo quản chân không, bảo quản tránh ánh nắng… như vậy sẽ có những loại máy riêng phục vụ các mặt hàng này.

Tuy nhiên, để đạt được những kết quả vượt trội trên thì đi kèm với nó là yêu cầu về sản phẩm, nguyên liệu, bao bì phải có chất lượng tốt, đạt được một quy chuẩn nhất định. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu này, bạn nên sử dụng máy đóng gói bán tự động sẽ dễ dàng hơn trong việc đóng gói sản phẩm.

Related Posts

Phân loại các loại máy đóng gói trên thị trường hiện nay tự động và bán tự động
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.

1 comments:

Tulis comments
avatar
lúc 08:26 17 tháng 11, 2019

Cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa
bao lưới đựng nông sản Công ty chuyên sản xuất các loại bao lưới đựng nông sản

Reply